วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีเขียนคิ้ว

 

วิธีเขียนคิ้วแบบธรรมชาติ

 

การเขียนคิ้วให้สีออกมาเป็นธรรมชาตินั้นต้องคำนึงถึงสีผมด้วย สีคิ้วและสีผมต้องเข้ากันหรือสีมีความคล้ายคลึงกันให้มากที่สุด คนผมดำส่วนใหญ่มีปัญหากับการหาดินสอเขียนคิ้วให้สีเข้ากับผม เพราะถ้าใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำสนิทก็จะให้คิ้วดูดำมากเกินไป แต่ถ้าใช้สีน้ำตาลเข้มก็จะทำให้คิ้วเป็นสี2สี คลิปนี้ก็เป็นการแก้ไขสีของดินสอเขียนคิ้วให้เข้ากับคนผมสีดำให้เขียนออกมาแล้วดูเป็­นธรรมชาติตามรูปหน้าของเรา

การเขียนคิ้วมักจะนิยมเขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนเช่น

ตาเล็ก
         สำหรับสาวตาเล็กยิ่งคิ้วสีอ่อนลงเท่าไรตาก็จะยิ่งดูโตมากขึ้นเท่านั้น จับคู่ดินสอเขียนคิ้วและขอบตาในโทนสว่าง ใช้อายแชโดว์สีเข้มปาดที่เปลือกตาเหนือแนวขนตา แล้วจบด้วยปัดขนตาเพื่อให้มองเห็นดวงตาได้ชัดเจนมากขึ้น

ตาชิด
         สาวที่มีระยะห่างระหว่างตาทั้งสองน้อยกว่าคนทั่วไปให้ถอนขนที่ขึ้นอยู่ระหว่างคิ้ว เพื่อให้เห็นจุดเริ่มต้นของคิ้วชัดขึ้น และเขียนคิ้วให้หางคิ้วยาวกว่าแนวคิ้วจริงเล็กน้อย

ตาห่าง
         สาวตาห่างให้เขียนคิ้วโดยให้หัวคิ้วอยู่ชิดกับแนวสันจมูกมากขึ้น และระวังไม่ลากหางคิ้วยาวเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ตาดูห่างมากขึ้นไปอีก

ตากลม
         สาวตากลมไม่ค่อยมีปัญหากับเรื่องคิ้วมากนัก เพียงเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วที่เข้ากับสีผมของคุณ และเพิ่มมิติให้ดวงตาด้วยการเขียบขอบตาด้านบนด้วยสีที่เข้มกว่าสีผมสักหนึ่งเฉด

ตาโปน
         สาวที่มีดวงตาโปนออกมามาจากเบ้า ทำให้ดูมีพื้นที่เปลือกตาเยอะและมองเห็นได้ชัดเจน เพราะฉะนั้นอย่าลืมถอนขนเส้นเล็ก ๆ ที่ขึ้นกระจัดกระจายเกินกว่าแนวคิ้วออกให้เรียบร้อย สำหรับคิ้วเพียงจัดแต่งทรงให้ดี และเน้นที่การใช้อายแชโดว์โดยไล่สีเข้มจากเปลือกตาลงมาหาแนวขนตาจะทำให้ดวงตาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เบ้าตาลึก
         สาวที่มีลูกตาอยู่ลึกจมลงไปในเบ้าตาและมองเห็นรอยพับเปลือกตาชัดเจน ยามเขียนคิ้วให้พยายามเขียนให้อยู่เหนือแนวเบ้าตา(แต่ต้องยังอยู่ในแนวคิ้วตัวเอง) เพื่อเพิ่มพื้นที่ระหว่างตาและคิ้วให้มากขึ้น

 

หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่อยาหทราบวิธีเขียนคิ้วนะครับ ^ ^
รวมๆจาก
http://www.youtube.com/watch?v=fUJBeszILfM
http://women.kapook.com/view31602.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น